Thứ Sáu, 18 tháng 8, 2017

Lý do gây kinh nguyệt thất thường

Kinh nguyệt một bệnh phụ khoa là thước đo phản ánh khả năng sinh sản của người phụ nữ có tốt hay không. Vì vậy, nhiều chị em phụ nữ gặp phải tình trạng rối loạn kinh nguyệt (kinh nguyệt thất thường) luôn sống trong trạng thái lo lắng, bất an. Điều này lại càng tác động xấu hơn tới chu kỳ kinh. Biết được nguyên nhân gây kinh nguyệt thất thườngsẽ giúp chị em có hướng khắc phục, can thiệp sớm trước khi bệnh biến chứng nghiêm trọng hơn.

một vài bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa Quốc tế HCM cho thấy, kinh nguyệtthất thường là dấu hiệu kinh nguyệt có chu kỳ ngắn, dài khác nhau, tháng có tháng không, lượng kinh khi ít, khi nhiều và không theo đúng một quy luật nào cả. Kinh nguyệt thất thường do một số nguyên nhân sau đây gây ra:

-Rối loạn nội tiết tố: Nội tiết tố Bị rối loạn có khả năng do bạn đang ở tuổi dậy thì và mới có kinh được một vài tháng thì bạn không nên quá lo lắng. Đây là giai đoạn thân thể đang có sự thay đổi về tâm sinh lý nên kinh nguyệt có khả năng chưa đổn định.

- Suy dinh dưỡng: Việc suy thức ăn sẽ khiến cho việc tiết estrogen và phóng noãn bị ngắt quãng. Do đó, một vài chị em tần suất cao bị chán ăn sẽ gây thiếu chất, thiếu hụt estrogen và mất kinh.

- nguy hại của thuốc: Việc sử dụng quá nhiều các loại thuốc trị huyết áp, tiểu đường, tim mạch, và một số loại thuốc hormone nếu dùng không đúng sẽ dẫn đến kinh nguyệt thất thường.

- các tình trạng bệnh phụ khoa : những bệnh như đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng, một số bất thường ở buồng trứng cũng là lý do gây kinh nguyệtthất thường. Ở trường hợp này nếu như không chữa trị sớm sẽ gây nguy hại tới khả năng sinh sản, thậm chí gây vô sinh ở nữ giới. Ngoài ra, việc nhiễm khuẩn sau sinh, sau nạo thai, u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, ung thư nội mạc tử cung, ung thư cổ tử cung, ung thư cô bé, Bị rối loạn hoạt động vùng dưới đồi, tình trạng bệnh tuyến yên… cũng gây kinh nguyệt thất thường

- Vận động quá nhiều: các chị em phụ nữ vận động nhiều, chẳng hạn như các vận động viên thể thao dẫn đến bao tay, hormone Rối loạn và dẫn đến kinh nguyệt thất thường.

- Tâm lý bao tay: Áp lực công việc, stress, hoặc một vấn đề nào đó trong cuộc sống khiến cho tâm trạng người phụ nữ buồn chán, lo âu, ức chế, lâu ngày sẽ nguy hại đến chu kỳ kinh nguyệt gây kinh nguyệt thất thường.

- Bị lạnh thời gian dài: Trong chu kỳ kinh nguyệt nếu chị em nhằm mục đích là thân thể bị nhiễm lạnh, huyết quản co lại bất thường thì sẽ dẫn đến bế kinh và nguy hại đến chu kỳ kinh tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét