Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Trẻ em bao lăm tuổi thì cắt bao quy đầu dài

nam giới trong độ tuổi sinh sản là có số người dễ gặp phải những rắc rối về sức khỏe sinh sản hơn cả, tuy nhiên trẻ nhỏ thường không phải là trường hợp ngoại lệ. Dài, bệnh lý hẹp bao quy đầu là một trong những điển hình như vậy. Ngay từ khi sinh ra những trẻ nam đã có hơn 90% rơi vào tình trạng này nhưng do chủ quan, do thiếu tri thức và phương pháp khắc phục không kịp thời nên buộc phải áp dụng tới thủ thuật cắt dài bao quy đầu. Trẻ em bao lăm tuổi thì cắt bao quy đầu dài một khi nắm rõ sẽ giúp những bậc phụ huynh có phương pháp xử lý phù hợp và hiệu quả cho con mình.

Xem thêm : Biểu hiện viêm tinh hoàn

Bao da quy đầu là lớp da đảm trách chức năng che phủ vùng quy đầu, giúp bộ phận quy đầu này tránh được các tổn thương khi tiếp xúc với bên ngoài. Các số liệu được thống kê của bệnh viện Bình Dân cho thấy tỷ lệ trẻ nam mắc dài, bệnh hẹp bao quy đầu ngày càng tăng cao. Nếu như theo quy luật thường nhật, lớp vùng da quy đầu sẽ tự tuột sau khi trẻ chào đời thì bên cạnh đó cũng có những trường hợp thời điểm này đến muộn hơn chút xíu. Cụ thể: 25% trường hợp bao da quy đầu sẽ tự tuột được trong khoảng thời gian trẻ được 6 tháng tuổi, 50% sẽ tuột được khi trẻ được 1 tuổi, 80% ở trẻ 2 tuổi, 90% khi trẻ 16 tuổi và sau khi trẻ được 17 tuổi chỉ còn từ 1- 2% đối tượng gặp rắc rối với hẹp/dài bao quy đầu.

ban sơ, dài, bao quy đầu hẹp chỉ đơn thuần gây mất thẩm mỹ bộ phận sinh dục. Tuy nhiên, càng về sau, tình trạng này càng tăng nhanh mức độ nguy hiểm hơn khi mà việc vệ sinh khó khăn sẽ khiến một số chất bẩn và nước tiểu tích tụ tạo thành bựa sinh dục. Một vài loại vi rút có hại vì thế mà càng có điều kiện gia gia tăng chóng.

Hẹp/dài bao quy đầu nếu không được chúng ta nhận biết sớm và can thiệp kịp thời có thể gây viêm nhiễm bao quy đầu, viêm nhiễm tiết niệu. Khi đi tiểu trẻ sẽ có cảm giác tiểu gắt, tiểu đau, tiểu gắt, tiểu nóng rát. Với những trường hợp bán bệnh hẹp bao quy đầu có lẽ sẽ gây ứ trệ máu, bạch huyết, phù nề cậu nhỏ. Do đó, rất nhiều phụ huynh khi Nhận biết con trai bị dài/hẹp bao quy đầu thắc mắc trẻ em bao nhiêu tuổi thì cắt bao quy đầu dài và nóng lòng muốn cho con đi cắt bao quy đầu dài càng sớm càng tốt.

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam học Hà Văn Hương thuộc Đa khoa quốc tế, không phải bất cứ trường hợp nào cũng nên cắt bao quy đầu. Với một vài trẻ sơ sinh, trẻ dưới 10 tuổi thường bác sĩ sẽ hướng dẫn cho cha mẹ cách nong bao quy đầu cho trẻ kết hợp bôi thuốc. Phương pháp làm này phải tiến hành từ từ, nhẹ nhàng, tuyệt đối không nóng vội nếu không sẽ gây đớn đau, rỉ máu thậm chí để có thể lại sẹo cho trẻ. Cắt bao quy đầu chỉ nên thực hiện khi trẻ trên 10 tuổi nhưng vẫn chưa khắc phục được dài, hẹp nhờ một số phương pháp áp dụng trước đó.

Việc nên cắt hay không nên cắt và cắt ở độ tuổi nào thích hợp không phải do cha mẹ quyết định mà là do bác sĩ. Do vậy, cha mẹ nên đưa bé đi khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa. Ở đó, ngoài thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ thị cho bé làm những xét nghiệm, trong đó có thử nước tiểu. Nếu bé có bệnh bao quy đầu hẹp và có kèm theo một số triệu chứng của tiểu rắt hay hiện tượng viêm nhiễm bác sĩ sẽ lựa trọn cách điều trị tốt nhất cho bé là dùng thuốc hay phẫu thuật.

Với cách cắt bao quy đầu hiện đang được áp dụng triển khai tại Đa khoa quốc tế, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, một vài bậc phụ huynh có thể yên ổn tâm rằng trẻ sẽ được gây tê trong quá trình thủ thuật nên không cảm thấy đau đớn. Sau thủ thuật, vết thương sẽ phục hồi rất nhanh, an toàn và không nhằm mục đích là lại sẹo xấu. Trong thời gian chăm sóc tại nhà, ba má nên vệ sinh cơ quan sinh dục cho trẻ cẩn thận, có chế độ ăn uống hợp lý và tái khám đúng quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét