Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bìu mọc mụn là biểu hiện bệnh gì?

mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục, chàm bìu và nấm bìu là một số bệnh thường gặp khi đàn ông bị mọc mụn ở bìu. Lậu mủ đe dọa sức khỏe sinh sản

Bìu mọc mụn là triệu chứng bệnh gì?

hiện tượng bìu mọc mụn mụn cóc sinh dục

+ ban đầu là các mụn sùi nhỏ, mềm, màu hồng, không đau, nhô cao như nhú gai hoặc dẹt tròn, đường kính 1 – 2mm, mọc rải rác.

+ Càng về sau, mụn phát triển càng nhiều và lớn dần lên, liên kết với nhau thành chùm, cụm như hoa súp lơ hoặc mào gà, bề mặt sần sùi, mủn, ẩm thấp, lở loét, tiết dịch, mủ, rò rỉ máu gây đau đớn, ngứa ngáy, buốt rát.

Là bệnh lẫy nhiễm có mức độ tác hại vô cùng nghiêm trọng, nếu sùi mào gà không được tương trợ chữa trị kịp thời dẫn đến bội nhiễm, tái phát nhiều lần, khó khăn vận động, vô sinh, ung thư dương vật,…

dấu hiệu bìu mọc mụn rộp sinh dục

Đây là một trong một số dạng bệnh lây nhiễm qua đường tình dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên làm niêm mạc da nổi nhiều mụn rộp đau rát, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và khả năng sinh sản của người bệnh.

Ở nam giới, mụn rộp sinh dục chủ yếu mọc ở một số vị trí xung quanh cậu nhỏ như bìu, thân thằng nhỏ, quy đầu, bao quy đầu,… Khoảng sau 4 – 7 ngày nhiễm virus HSV, ở vùng sinh dục của nam giới sẽ bắt đầu cảm thấy bỏng rát, ngứa rát và xuất hiện mẩn đỏ.

– Sau đó, trên nên mẩn đỏ nổi một số mụn li ti bọng mủ mọc riêng lẻ hoặc theo chùm. Mỗi ngày mụn sẽ lớn dần và mọc ngày cành nhiều.

– Sau vài ngày, mụn sẽ vỡ gây lở loét, chảy dịch mủ, đau buốt. Khoảng 3 – 4 ngày, các vết loét sẽ tự khô và lành lại.

– Ngoài việc vùng cậu bé, bìu mọc mụn, người bệnh còn kèm theo tiểu rắt, sốt, đau đầu, mệt mỏi và nhức mỏi toàn thân.

một số dấu hiệu của mụn rộp sinh dục có thể tự lành nên nhiều người bị bệnh thường chểnh mảng thăm khám, điều này khiến bệnh tái phát nặng nề hơn và gây ra một số biến chứng viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, vô sinh, mắc các bệnh về gan, thận, nhiễm trùng máu, viêm màng não, thậm chí tử vong.

Bìu mọc mụn biểu hiện bệnh chàm bìu

Chàm bìu được biết đến là bệnh sinh dục mọc ở bìu đàn ông với sự xuất hiện của mụn đỏ li ti, nổi cục ngứa ngáy gây cho những người mắc bệnh cảm giác vô cùng khó chịu và bất tiện trong mọi hoạt động.

– Chàm bìu xảy ra ở đấng mày râu có lẽ sẽ là do di truyền hoặc nhiễm nấm, Rối loạn nội tiết tố, dị ứng với hóa chất,…

– Khi mắc chàm bìu, ở người bệnh sẽ có những triệu chứng như bìu nổi cục ngứa đỏ, hơi phù nề, cộm cộm:

+ Trên nền đỏ của bìu nổi hột, mụn nước nhỏ như hạt gạo, ngày mọc càng nhiều, nằm sát nhau.

+ Sau đó một vài hạt mụn nước tự vỡ gây lở loét, hình thành tổn thương nông, lớn trên bề mặt da bìu. Khi gãi sẽ rỉ dịch, đôi khi có mủ, vảy.

+ Vài ngày sau, vùng tổn thương sẽ hình thành lớp da non cộm, sẫm màu, nhiều vảy, bề mặt thô ráp.

Tuy không tác hại đến tính mạng nhưng chứng bệnh này sẽ gây cho bệnh nhân nhiều bất tiện trong cuộc sống, mất thẩm mỹ, ngứa ngáy, bức bối, ẩm thấp, hiện tượng viêm nhiễm nặng nề, lây lan sang một vài vùng khác của thân thể,… nếu không được hỗ trợ chữa trị kịp thời.

triệu chứng bìu mọc mụn của bệnh nấm bìu

Cũng tương tự như chàm bìu, nấm bìu hay được biết là nấm sinh dục xảy ra ở bìu khiến vùng da của bộ phận này nổi nhiều mụn, tiết dịch gây nhiều đớn đau, khó chịu cho người bệnh.

đàn ông mắc phải bệnh lý này là do nhiễm nấm Candida Albican hoặc Torulopsis Glabrata thông qua những nguyên nhân như ân ái không toàn, thiếu vệ sinh cô bé, mắc chứng dài, hẹp hoặc bệnh viêm bao quy đầu,…

Khi nhiễm bệnh, phụ thuộc từng mức độ mà hiện tượng bìu mọc mụn, mẩn đỏ nhiều hoặc ít, tiết dịch màu trắng.

+ Vùng bìu luôn trong tình trạng ẩm thấp kèm mùi khó chịu, ngứa ngáy.

+ thân thể sốt, mệt mỏi.

Khi bị nhiễm nấm, vùng bìu mọc mụn, mẩn đỏ, luôn trong tình trạng ẩm thấp kèm mùi hôi, ngứa ngáy

Nấm bìu nếu kéo dài có thế khiến đấng mày râu suy giảm chức năng tình dục, lây nhiễm cho bạn tình, viêm tuyến tiền liệt, viêm đường tiết niệu, tăng nguy có mắc những bệnh lây qua đường tình dục, viêm tinh hoàn, mào tinh dẫn đến vô sinh,…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét