Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

Phụ nữ thường mắc phải các bệnh phụ khoa nào?

Viêm cửa mình - âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ,... Là một số bệnh phụ khoa chị em tần suất cao gặp phải. Để có thể hiểu rõ thêm về một số bệnh này chị em phụ nữ có lẽ sẽ theo dõi nội dung bài viết dưới đây:

Xem thêm: Ngứa âm đạo

1.Viêm âm hộ - âm đạo

lý do gây bệnh có thể là do chị em vệ sinh cô nhỏ không sạch sẽ, làm tình không an toàn. Lý do gây bệnh bao gồm: Chlamydia, candida, trichomonas,...

dấu hiệu người bệnh có thể nhận biết bệnh: ngứa vùng kín rát, ẩm thấp, bạch đái ra nhiều có màu trắng, vàng xanh, đục, nâu, hoặc xám. Mùi khó chịu.

2.Viêm lộ tuyến cổ tử cung

lý do gây bệnh có lẽ sẽ là do giữ vệ sinh bộ phận sinh dục không tốt, do cường estrogen, đình chỉ thai và sảy thai thường xuyên, do mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

biểu hiện để biết được mình mắc bệnh bao gồm: vùng kín xuất hiện nhiều bạch đái, màu trắng đục, vàng, xanh, dính từng mảng, hoặc loãng, bọt có mùi hôi. Ái ân bị đau rát,...

bệnh tình này nếu không chữa sớm sẽ tác hại đến sự thụ thai, thậm chí là vô sinh – thi thoảng muộn. Vì vậy người mắc bệnh được khuyến cáo nên điều trị càng sớm càng tốt. Và nhằm mục đích là đưa ra cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung, bác sĩ sẽ chỉ định cho người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh dạng uống hoặc đặt vào âm vật mỗi buổi tối để chống viêm. Nếu tổn thương rộng hơn và bệnh nặng hơn cần điều trị bằng Nếu áp dụng đốt điện.

3. Viêm cổ tử cung

Triệu chứng: cô bé tiết ra nhiều bạch đái có màu trắng đục hoặc màu vàng; vùng kín luôn trong tình trạng ngứa ngáy, ẩm ướt; đau rát khi quan hệ tình dục; rò rỉ máu bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt,..

Biến chứng: Viêm cổ tử cung nếu không điều trị sớm và kịp thời sẽ tác hại tới đời sống tình dục, dẫn đến tình trạng vô sinh – hi hữu muộn, ở một vài trường hợp còn bị ung thư cổ tử cung.

3. Viêm phần phụ

Bao gồm viêm ống dẫn trứng và viêm buồng trứng. Biểu hiện dễ Người bệnh có thể phát hiện nhất khi bạn bị viêm phần phụ đó là một vài dấu hiệu đau bụng vùng hạ vị, đau hố chậu, sốt cao, khí hư ra nhiều, những mùi hôi.

Viêm phần phụ nếu không Phát hiện, chữa sớm bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ vô sinh vĩnh viễn. Hiện nay để có thể đưa ra cách chữa chứng bệnh này tùy từng trường hợp mà bác sĩ chỉ thị sử dụng kháng sinh liều cao hoặc sử dụng sóng ngắn.

Mỗi chứng bệnh có một mức độ nguy hiểm khác nhau, do đó để bảo vệ sức khỏe sinh sản của bản thân bạn nên có các phương pháp phòng tránh để có thể hạn chế tình trạng bệnh viêm nhiễm xảy ra. Một khi đã mắc bệnh nên đi khám, điều trị sớm. Trong quá trình chữa nên có sự tuân thủ, phối hợp nhịp nhàng với bác sĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét