Thứ Bảy, 28 tháng 10, 2017

Biện pháp dứt cơn ho tại nhà cực đơn giản

một số cách đơn giản này sẽ giúp bạn điều trị ho kéo dài dai dẳng một phương pháp hoàn toàn mà không phải tốn một liều kháng sinh.

Ngoài cảm lạnh hoặc cúm, ho còn có khả năng xảy ra do trào ngược axit, dị ứng theo mùa và viêm phế quản. Leslie Mendoza Temple, bác sĩ kiêm giám đốc điều hành chương trình Y học kết hợp tại Đại học y NorthShore giảng giải, khi thanh quản bị kích thích bởi một nguyên nhân nào đó, cơ thể sẽ tự phản ứng lại bằng cách ho. Theo một nghiên cứu vào năm 2013 đăng trên tạp chí Annals of Family Medicine, biểu hiện này trung bình có thể kéo dài tới 18 ngày.

Xem thêm : Tác hại của sùi mào gà đáng sợ như thế nào?

Phương pháp trị dứt cơn ho tại nhà cực đơn giản, mùa lạnh đến rồi hãy trang bị ngay thôi - ảnh 1

Ngoài cảm lạnh hoặc cúm, ho còn có lẽ sẽ xảy ra do trào ngược axit, dị ứng theo mùa và viêm phế quản.

Bạn cần tăng cường hệ thống miễn dịch, đảm bảo cơ thể chống lại được những nguyên nhân gây ho và đến gặp bác sĩ nếu thấy cần thiết. Đừng tiếp tục cố gắng tự khắc phục vì bạn có thể làm biểu hiện này kéo dài thêm. Dưới đây là 11 phương pháp tự nhiên giúp bạn chữa ho kéo dài dằng dai một cách triệt để mà không phải tốn một liều kháng sinh.

Tắm nước nóng

Khi những cơn ho xảy đến, hãy tắm lâu hơn. Bác sĩ Mendoza Temple chỉ ra, tắm nước nóng có lẽ sẽ làm dịu đường thở, ngăn đề phòng các nguyên nhân có hại kích thích họng. Đây là cách tuyệt vời nếu bạn không muốn sử dụng thuốc nhằm mục đích là trị ho.

Dù không quy định thời gian nhưng bạn cũng không nên tắm quá lâu để có thể tránh bị cảm. Hãy bước ra khỏi phòng tắm và làm khô người ngay khi thấy những cơn ho đã dịu đi.

Phương pháp trị dứt cơn ho tại nhà cực đơn giản, mùa lạnh đến rồi hãy trang bị ngay thôi - ảnh 2

Khi những cơn ho xảy đến, hãy tắm lâu hơn.

Rửa mũi

Nếu ho bắt nguồn từ dị ứng, điều đầu tiên bạn cần làm là tránh một vài lý do gây nên biểu hiện này. Bình rửa mũi có thể chọn lọc tuyệt vời để loại bỏ một số hạt phấn bám trong thành mũi.

David Rosenstreich, chuyên gia y khoa kiêm giám đốc Trung tâm Y tế phòng chống dị ứng Montefiore tại Bronx, New York cho hay, dị ứng thường xảy ra vào mùa xuân nhưng bạn vẫn gặp phải biểu hiện này nếu nuôi thú cưng và tiếp xúc với bụi bẩn. Hãy tắm sau khi dọn nhà nhằm mục đích là tránh một số nguyên nhân dị ứng bám vào người.

Ẳn nước hầm xương

Termeh Feinberg, tiến sĩ kiêm nhà dịch tễ học tại trường Đại học Maryland trực thuộc Trung tâm Y học Đa khoa Maryland khuyến khích, khi không thể chuẩn bị một bữa ăn đầy đủ, hãy húp nước hầm xương. Nước hầm là dưỡng chất giàu chất chống oxy hóa nên cũng có tác dụng chống virus, có lẽ sẽ tăng cường hệ miễn dịch.

Phương pháp trị dứt cơn ho tại nhà cực đơn giản, mùa lạnh đến rồi hãy trang bị ngay thôi - ảnh 3

Nước hầm có là loại đồ ăn thuốc chống virus, có thể tăng cường hệ miễn dịch và giàu chất chống oxy hóa.

Uống hổ lốn mật ong, nghệ, quế

Khi họng bị khó chịu, bạn cần một chất bôi trơn và tăng cường độ ẩm nhằm mục đích là ngăn ngừa cơn ho. Bác sĩ Mendoza Temple hướng dẫn pha chế công thức giúp giảm cơn ho công hiệu như sau: Lấy mật ong nguyên chất trộn với quế, nghệ, một ít hạt tiêu đen và bột gừng.

Mật ong không chỉ kháng khuẩn mà còn có khả năng ngăn dự phòng các cơn ho ban đêm ở trẻ em. Một vài thành phần khác cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bạn nên hỏi thêm tư vấn của bác sĩ nhằm mục đích là trộn được theo tỉ lệ thích hợp nhất.

Uống trà

Trà và các loại thức uống nóng khác như súp có khả năng làm dịu cổ họng. TJanet Choi, bác sĩ chuyên khoa tại trung tâm y khoa Colorado (Mỹ) cho biết, khi khu vực này được làm dịu, các cơn ho sẽ biến mất. Bạn có lẽ sẽ sử dụng bất kỳ loại trà nào miễn là bạn có lẽ sẽ uống chúng hàng ngày.

Tuy nhiên, nếu có điều kiện, hãy dùng trà marshmallow. Theo bác sĩ Mendoza Temple, loại thảo mộc này có tác dụng rất lớn trong việc làm dịu các mô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét