Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2017

Tác nhân gây bệnh viêm đau tinh hoàn

Tinh hoàn là cơ quan quan trọng sản xuất ra tinh trùng, đồng thời tiết ra nội tiết tố nam testosteron giúp thân thể phát triển nam tính và duy trì khả năng sinh sản. Một khi tinh hoàn bị viêm thì vai trò này sẽ bị nguy hại một biện pháp nghiêm trọng. Và vì vậy, phái mạnh cần đặc biệt phải lưu ý đến một số nguyên nhân gây bệnh viêm nhiễm tinh hoàn nhằm mục đích là có biện pháp phòng tránh, ngăn phòng ngừa kịp thời.

Xem thêm:

viêm tinh hoàn là tình trạng viêm một hoặc cả hai bên tinh hoàn. Khi bị bệnh này, nam giới sẽ có những dấu hiệu như: Sưng một hoặc cả 2 bên tinh hoàn; xuất hiện một vài cơn đau từ nhẹ tới nặng, cơn đau có thể kéo dài hàng tuần; đàn ông thấy buồn nôn, bị sốt; xuất tinh ra máu.

một số bác sĩ địa chỉ Đa khoa Quốc tế HCM cho hay, viêm tinh hoàn do những nguyên nhân sau đây gây ra:

-Do nhiễm khuẩn, nhiễm virus, do nam giới bị hiện tượng viêm nhiễm đường sinh dục. Các trường hợp bị viêm tuyến tiền liệt cũng có thể bị viêm tinh hoàn.

- những bệnh lây truyền như giang mai, lao,...khiến cho vi khuẩn trú ngụ, xâm hại gây ra bệnh viêm đau tinh hoàn.

- Nếu nam giới có tiền sử mắc viêm bàng quang, viêm thận, viêm niệu đạo và không đưa ra cách chữa hoặc đưa ra cách chữa không hoàn toàn cũng sẽ gây viêm tinh hoàn. Ở trường hợp này phái mạnh sẽ thấy có một vài hiện tượng dễ nhận thấy như tinh hoàn bị xung huyết, căng cứng và sưng to, thậm chí còn xuất hiện cả mủ.

- Do biến chứng từ bệnh quai bị: Theo số liệu thống kê có khoảng 20% đàn ông bị viêm tinh hoàn do biến chứng từ bệnh quai bị. Đối với lý do này thường gặp nhất là khi đấng mày râu ở độ tuổi vị thành niên. Khi này, tinh hoàn đấng mày râu sẽ bị sưng lên và có màu tím xanh. Với nguyên nhân gây viêm tinh hoàn này nếu không được can thiệp điều trị sớm thì khả năng bạn bị đối mặt với nguy cơ vô sinh là rất cao.

Một trong một số biến chứng đặc biệt nguy hiểm do viêm nhiễm tinh hoàn gây ra là tình trạng vô sinh- hi hữu muộn. Vì vậy, khi mắc bệnh này, bạn nên đến ngay một số cơ sở y tế chuyên khoa uy tín nhằm mục đích là được khám và đưa ra cách chữa kịp thời. Tại khu vực phía nam, bạn có lẽ sẽ tới Đa khoa Quốc tế HCM (221, Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1). Là một trong một vài địa chỉ chuyên khoa về sức khỏe sinh sản, Đa khoa Quốc tế HCM đã và đang trở thành điểm đến đáng tin cậy của hàng nghìn người nhiễm bệnh khu vực Sài Gòn và một số thành phố lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét