Thứ Hai, 12 tháng 3, 2018

Phương pháp rửa mặt cho làn da không tuổi

Rửa mặt đúng cách có lẽ sẽ giúp làn da của bạn luôn sáng đẹp, không lo ảnh hưởng của tuổi tác.

Chè (trà) xanh

Đặc tính kháng khuẩn cũng như lượng vitamin dồi dào trong chè xanh tốt cho việc ngăn phòng ngừa mụn, làm sạch da cũng như dưỡng da giúp ngăn ngừa lão hoá. Tính chất dịu nhẹ của chè xanh rất thích hợp cho da nhạy cảm, giúp bạn không phải lo lắng sự mẩn ngứa hay kích ứng. Bạn nên rửa mặt bằng nước đã nguội hoặc hơi ấm, mát-xa nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

xem thêm: Làm sao để biết mình bị tinh trùng yếu

Tuyệt chiêu rửa mặt cho làn da không tuổi đón 8/3 - ảnh 1

Rửa mặt bằng nước chè xanh giúp da ngăn ngừa lão hóa

Muối loãng

Muối có thể làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn do có chứa natri clorua cùng nhiều khoáng vi lượng khác. Với da nhờn, muối còn giúp cải thiện tình trạng tiết dầu, giúp bạn không lo tình trạng nhiều dầu trên mặt. Bạn chỉ cần pha muối vào nước ấm rồi rửa mặt. Lưu ý không nên dùng quá nhiều muối hoặc dùng nước quá ấm sẽ khiến da bị thương tổn.

Mật ong

Mật ong được dùng trong nhiều biện pháp làm đẹp. Bạn có lẽ sẽ dùng mật ong rửa mặt để có thể làm sạch lỗ chân lông một cách nhẹ nhàng, không lo kích ứng. Phương pháp này sẽ giúp làn da bạn tươi trẻ, căng mịn. Đặc biệt, rửa mặt với mật ong rất tốt cho người da khô, bạn không còn phải lo làn da quá khô ráp.

Tuyệt chiêu rửa mặt cho làn da không tuổi đón 8/3 - ảnh 2

Mật ong rất an toàn và mang lại hiệu quả cho da

Giấm ăn

Nước rửa mặt pha giấm ăn giúp tẩy tế bào chết, cho làn da trắng sáng hơn. Nếu da của bạn sạm đen thì đây là một biện pháp tốt để bạn cải thiện làn da. Các nốt mụn cũng như vết thâm có thể được cải thiện rõ rệt, da sẽ trắng hồng tự nhiên mà không cần sự can thiệp của lớp phấn trang điểm dày.

Sữa tươi

Sữa tươi có thể chống lão hoá giúp da căng mịn, nó sẽ ngăn cản sự xuất hiện của nếp nhăn nhờ lượng enzym, protein và a-xít lactic dồi dào. Bạn chỉ cần dùng một lượng sữa nhỏ thoa đều lên mặt, mát-xa vài phút rồi rửa lại bằng nước ấm, làn da bạn sẽ cải thiện nhanh chóng. Đặc biệt, dùng sữa tươi rửa mặt tốt cho số người hay tiếp xúc với máy tính.

Ngoài ra, sữa đậu nành có lẽ sẽ giúp loại bỏ vùng da sậm màu, vùng da bị nhăn. Để có thể tăng tác dụng của sữa, bạn nên mát-xa trong thời gian dài, có lẽ sẽ dùng khăn thấm sữa đắp lên mặt trong vài phút.

Xem thêm: Nguyên nhân dẫn đến tình trạng tinh trùng yếu

Tuyệt chiêu rửa mặt cho làn da không tuổi đón 8/3 - ảnh 3

Sữa rửa mặt giúp da loại bỏ một số tác hại của sóng điện từ máy tính

Nước dừa

Nước dừa không chỉ giúp giải khát mà còn giúp làn da mịn màng, săn chắc. Bạn lấy một ít nước dừa xoa đều lên mặt kết hợp với mát-xa trong vài phút sẽ giúp loại bỏ mụn trứng cá và vết đốm đen.

Lưu ý:

- Không nên rửa mặt quá tần số cao, tốt nhất chỉ nên rửa trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy.

- Bàn tay, khăn bông phải được rửa sạch sẽ trước khi cho lên mặt.

- Nên rửa xuôi theo chiều lỗ chân lông để có thể bụi bẩn được cuốn trôi, không tích lại trên da.

- Đối với da mụn, không nên rửa mạnh vùng mụn khiến da dễ bị thương tổn.

- Đắp mặt nạ bằng nguyên liệu tự nhiên kết hợp sử dụng kem chống nắng.

- Tăng cường hoa quả và rau xanh để làn da tươi trẻ, không lo lão hoá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét