Thứ Ba, 2 tháng 7, 2013

Chữa bệnh viêm gan C bằng thảo dược thiên nhiên

Chữa bệnh viêm gan C bằng thảo dược 



Cà chua xanh.
Một hỗn hợp gồm chiết xuất từ cây tầm gửi và cà chua xanh có thể sẽ là phương thuốc quý dành cho bệnh nhân viêm gan C. Liệu pháp này đem lại hy vọng cho những người không còn phản ứng với interferon - thuốc điều trị phổ biến hiện nay.
Cà chua xanh chữa bệnh viêm gan c

Tiến sĩ Harald Matthes, Đại học Charite (Đức), cho biết chiết xuất từ cây tầm gửi có khả năng kích hoạt một số tế bào miễn dịch tấn công virus viem gan C. Tiếp đó, chiết xuất cà chua xanh sẽ giúp gan lọc sạch các tế bào bệnh và làm cho tổ chức này sớm phục hồi. Hiện nay, cây tầm gửi tham gia vào một loạt liệu pháp điều trị cho gần 60% bệnh nhân ung thư ở Đức, do đó có thể an tâm về tính an toàn của nó.

Matthes và cộng sự đã thử nghiệm hỗn hợp trên với 79 bệnh nhân viêm gan C đã bị "trơ" thuốc interferon - liệu pháp điều trị phổ biến hiện nay. Sau 2 năm, kết quả là 44% số bệnh nhân có đáp ứng tốt với hỗn hợp và 28% đáp ứng một phần. Chỉ có 28% là không có biểu hiện gì.

Một lợi thế của liệu pháp dược thảo là giá thành điều trị hợp lý. Theo ước tính, tổng chi phí dành mỗi bệnh nhân là 5.600 USD, trong khi liệu pháp interferon tốn tới 28.000 USD. Tuy nhiên, cây tầm gửi và cà chua xanh vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn thuốc interferon, vì tỷ lệ đáp ứng của interferon cao hơn và thời gian điều trị ngắn hơn. Hơn nữa, người ta vẫn chưa biết liệu hỗn hợp thảo dược có tiêu diệt các tế bào gan lành - một yếu tố nguy hiểm đối với những người vốn bị suy yếu chức năng gan.

Mỹ Linh (theo Reuters)


Xem thêm : Bệnh viêm gan siêu vi b, bệnh viêm gan b, viêm gan a

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét