Thứ Hai, 8 tháng 7, 2013

Phương pháp điều trị bệnh viêm gan siêu vi B hiệu quả nhất

Phương pháp điều trị viêm gan siêu vi B


Bệnh viêm gan siêu vi B là căn bệnh rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời. Hiện tại phòng khám 12 Kim Mã chúng tôi áp dụng rất nhiều phương pháp và công nghệ tiên tiến trên thế giới để chữa các căn bệnh về gan. Tuy nhiên tùy vào diễn biến của bệnh mà có cách điều trị phù hợp và đạt hiệu quả nhất có thể.

Liệu pháp kháng virus không được khuyến cáo trong giai đoạn viêm gan siêu vi B cấp bởi vì tình trạng nhiễm trùng tự thoái lui ở hấu hết bệnh nhân có triệu chứng.

Trong trường hợp bị bệnh viêm gan siêu vi B mạn tính có men gan tăng và số lượng siêu vi nhiều thì có chỉ định dùng thuốc ức chế siêu vi (như vậy không phải trường hợp HBsAg (+) nào cũng phải dùng thuốc ngay).


Mục đích trực tiếp của liệu pháp kháng virus là làm giảm sự sinh sản (ức chế HBeAg và HBV DNA trong máu) và cải thiện chức năng gan (ALT và AST về bình thường). Do đó, ngăn ngừa tổn thương và sẹo hóa mô gan, làm ngừng tiến trình đến xơ gan và ung thư gan.



Các nhóm thuốc điều trị bệnh viêm gan siêu vi B được FDA công nhận gồm:


1. Interferon alfa (1992)

2. Lamivudine (1998)

3. Adefovir dipivoxil (2003)

4. Entecavir (2005)

5. PEG-Interferon alfa 2a (2005)

6. Telbivudine (2006)

Xét nghiệm định lượng viêm gan siêu vi B có thể thực hiện mỗi 3 -6 tháng để đánh giá sự đáp ứng với điều trị.Số lượng bệnh viêm gan siêu vi B tốt nhất được thực hiện bằng xét nghiệm Real-time PCR do kỹ thuật này có khỏang dao động rộng từ 100 bản sao/mL đến 109 bản sao/mL.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét