Thứ Hai, 27 tháng 5, 2013

Cách phòng bệnh viêm gan b

Cách phòng bệnh viêm gan b

Có một loại siêu vi rất an toàn và hiệu quả, có thể ngừa bệnh viêm gan b. Loại thuốc này được cho dùng theo đợt ba mũi chích ngừa. Các viên chức y tế khuyến cáo nên chích ngừa loại thuốc này cho trẻ sơ sinh khi ra đời, và tất cả những trẻ em và thanh thiếu niên đều nên đi chủng ngừa. Họ cũng khuyến cáo rằng những người lớn dễ có nguy cơ mắc bệnh viêm gan b do công việc hoặc tiếp xúc với người bạn tình hoặc người nhà đã mắc bệnh đều nên đi chủng ngừa.

Nhờ có chủng ngừa, tỷ lệ mắc bệnh viêm gan b mãn tính tại Hoa Kỳ đã giảm 78% trong 15 năm qua. Tuy nhiên, bệnh viêm gan b vẫn chiếm tỷ lệ cao nhất trong số những người lớn không đi chủng ngừa, số người này chiếm 95% trong số khoảng 51,000 trường hợp mới mắc bệnh viêm gan b trong năm 2005. Chính vì vậy việc người lớn đi chủng ngừa là rất quan trọng.

Ngoài chủng ngừa, chúng ta còn có thể ngừa bệnh viêm gan b bằng cách áp dụng các biện pháp sau đây:

- Luôn sinh hoạt tình dục an toàn để tránh trao đổi các chất dịch cơ thể trong khi sinh hoạt tình dục qua đường miệng, âm đạo hoặc hậu môn.

- Không bao giờ dùng chung bàn chải, dao cạo râu, bông tai hoặc dụng cụ khác có thể đã tiếp xúc với máu hoặc chất dịch cơ thể.

- Băng ngay các vết cắt hoặc vết bầm tím để tránh tiếp xúc với máu.

- Không bao giờ chạm vào máu hoặc chất dịch của bất kỳ người nào mà không dùng dụng cụ bảo vệ giữa bạn và chất có thể đã nhiễm siêu vi gây bệnh.

- Bảo đảm rằng trẻ em sinh ra đã có mẹ mắc bệnh đều được chủng ngừa ngay, và được điều trị bằng globulin miễn dịch viêm gan B (HBIG). Đây là các chất có các kháng thể của viêm gan B để giúp ngừa bệnh
Bệnh Viêm Gan B và Ung Thư Gan

Ung thư gan là mối đe dọa lớn về sức khỏe đối với người Châu Á cũng như ở Việt Nam và thường có thể làm chết người vì có thể khi thấy các triệu chứng thì đã quá muộn. Ở Việt Nam, ung thư gan là loại ung thư nguy hiểm nhất. Vì 80% những trường hợp ung thư gan trên thế giới là do viêm gan b mãn tính gây ra. Ngay cả trong giai đoạn đầu của ung thưgan, người bệnh có thể vẫn không thấy triệu chứng gì nghiêm trọng cho đến khi quá muộn mà không điều trị được hiệu quả nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét