Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Phần IV: Những Triệu Chứng Của Bệnh Viêm Gan C

Phần IV: Những Triệu Chứng của Viêm Gan C


Nhiều người không có hoặc có một ít triệu chứng trong giai đoạn nhiễm viêm gan c cấp tính.

Phần lớn các người mang bệnh viêm gan c kinh niên cũng không có triệu chứng nào và vẫn sống gần như bình thường. Tuy nhiên, những người khác có triệu chứng giống như bị cảm cúm nhẹ như buồn nôn, mệt mỏi, sốt, nhức đầu, ăn không ngon, đau vùng bụng, và nhức bắp thịt hay ở khớp. Một số người lại có những triệu chứng như bị cảm cúm nặng, cũng như vàng da và mắt bị đục, nước tiểu đậm. Sau một thời gian (thường là nhiều năm hoặc vài chục năm), người có bệnh HCV kinh niên có thể có những triệu chứng liên quan đến hư gan. Viêm Gan C kinh niên có thể liên quan đến nhiều triệu chứng khác.

Các Triệu Chứng của Người bị Viem Gan C

Viêm gan C cấp tính

Ðau ốm như bị cúm
Sình bụng
Buồn nôn
Mệt mỏi (nhẹ đến nặng)
Đau vùng bụng
Nôn mửa
Ăn không ngon (biếng ăn)
Sốt
Đổ mồ hôi vào đêm
Tiêu chảy
Vàng da
Khó tiêu
Nhức bắp thịt, khớp
Nhức đầu


Viem gan C kinh niên

Mệt mỏi (nhẹ đến nặng)
"Brain fog" (Rối trí)
Tâm thần bất thường
Ăn không ngon (biếng ăn)
Buồn nôn
Khó tiêu
Nhức bắp thịt, khớp
Đau vùng bụng
Sốt
Nhức đầu
Trầm cảm

Giai đoạn cuối của bệnh viêm gan C với tình trạng xơ gan

Mệt mỏi (nhẹ đến nặng)
Sốt
Buồn nôn
Ăn không ngon (biếng ăn)
Nôn mửa
Tiểu nhiều
Vàng da
Khó tiêu
Nhức đầu
Nhức bắp thịt, khớp
Đau vùng bụng
Sình bụng
Trầm cảm
Tâm thần bất thường
Nhận thức chậm chạp
Không tập trung
Rối loạn tinh thần
Chóng mặt
Thị giác kém
Tụ nước (phù)

Những Triệu Chứng Liên Quan Ðến viem gan c

Có một số triệu chứng được cho là liên quan đến viêm gan c. Một trong số triệu chứng đó là triệu chứng autoimmune, khi chính hệ thống miễn nhiễm tấn công vào các nhóm mô thịt của cơ thể. Các triệu chứng đôi khi thấy được ở các người có HCV kinh niên là hội chứng Sjogren (có đặc điểm là khô mắt và miệng), triệu chứng viêm thận (glomerulonephritis), bị các chứng bệnh tim và máu như tắc nghẽn mạch máu (thrombosis), và các triệu chứng da như lichen planus (có đặc điểm là da bị loang trắng và sưng), và porphyria cutanea tarda (da nổi ban do nắng). Những triệu chứng khác là một số loại viêm khớp (arthritis), nhức khớp (arthralgia), bệnh về tuyến giáp trạng (thyroid), viêm mạch máu (vasculitis), và triệu chứng chất đạm của máu tích tụ trong thận, da, và giây thần kinh (cryoglobulinemia). Những triệu chứng nghiêm trọng đều thuộc về giai đoạn cuối của bệnh viêm gan c, khi gan bị hư hại và các chức năng của gan bị rối loạn.
Có nhiều người mang bệnh viem gan c mà không bao giờ có các triệu chứng này. Hãy tham khảo với bác sĩ nếu bạn có bất cứ triệu chứng bất thường nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét