Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

Bệnh viêm gan siêu vi b lây nhiễm như thế nào

Viêm gan siêu vi b lây nhiễm như thế nào


Tôi đi khám sức khoẻ và kết quả xét nghiệm viêm gan siêu vi b dương tính với anti Hb. Nhưng tôi không biết tại sao mình bị bệnh và liệu bệnh này có lây không. Mong bác sĩ tư vấn giúp. (Minh)
Trả lời:
Bệnh viêm gan do virus viêm gan B (HBV) lây chủ yếu qua tiếp xúc trực tiếp với máu người bệnh. Cụ thể như dùng kim chung để tiêm chích, nhận máu - sản phẩm từ máu, hoặc các bộ phận cơ thể từ một người cho nhiễm HBV. Virus cũng có lây do chạy thận nhân tạo dài ngày, dùng chung trang thiết bị y khoa bị nhiễm máu của người bệnh chưa được xử lý vô trùng.




Trẻ e có mắc bệnh viêm gan siêu vi b hay ko?

Trẻ cũng có nguy cơ bị lây nếu mẹ bị viêm gan B vào thời điểm sinh. Quan hệ tình dục với người nhiễm HBV, dùng chung dao cạo, bàn chải răng có dính máu của người bệnh cũng là nguyên nhân lây bệnh. Lưu ý, bệnh không lây qua không khí hay qua đường ăn uống như một số người vẫn thường nghĩ.
Người bệnh cần phòng ngừa cho những người thân bằng cách dùng riêng những vật dụng cá nhân có thể dính máu như đồ cắt móng tay, dao lam, bàn chải đánh răng, không cho máu trực tiếp cho người khác. Ngoài ra, những người trong gia đình cũng nên đi xét nghiệm kiểm tra xem có bị nhiễm siêu vi B không.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét