Thứ Tư, 5 tháng 6, 2013

Dấu hiệu của bệnh viêm gan A

Dấu hiệu của bệnh viêm gan A

Một số người có thể bị bệnh viêm gan a mà không hề có triệu chứng.

Trẻ nhỏ thường bị nhẹ, trong khi triệu chứng ở trẻ lớn và người lớn thường nặng hơn. Nhìn chung bạn sẽ có vi rút từ 2 đến 3 tuần trước khi xuất hiện triệu chứng. Các triệu chứng thường xuất hiện, đột ngột và bạn dễ nhầm là nhiễm cúm đường ruột.

Các dấu hiệu của bệnh viêm gan A hay gặp bao gồm:


- Mệt mỏi Buồn nôn và nôn

- Đau bụng hoặc cảm giác khó chịu bụng, đặc biệt đau vùng gan ở dưới sườn phải.

- Chán ăn Sốt nhẹ

- Vàng da và mắt. Không phải tất cả các bệnh nhân viêm gan A đều bị vàng da. Triệu chứng này sảy ra khi gan không thể loại bỏ được bilirubin trong máu. Bilirubin sẽ tích luỹ và lắng đọng ở da gây vàng da.

- Đau cơ Ngứa

Bạn sẽ thấy khỏe hơn sau khi hết các triệu chứng, và gan bạn có thể khỏi hoàn toàn trong vòng 1-2 tháng. Khoảng 15% bệnh nhân viêm gan A bị tái phát sau 6-9 tháng.


Dấu hiệu của bệnh viêm gan A


Ngoài những dấu hiệu trên thì bệnh viêm gan A còn có các biểu hiện khác như:

- Lách to, gan mềm và khó sờ bằng tay được

Các triệu chứng trên thường rất nhẹ thậm chí đôi khi còn nhầm lẫn với một số trường hợp cảm cúm.

Khi phát hiện ra có dấu hiệu của bệnh viêm gan A bạn cần đến các cơ sở y tế để khám và chẩn đoán chính xác bệnh để có phương pháp điều trị kịp thời. Để chẩn đoán bệnh chính xác bạn cần phải dựa vào một số xét nghệm đặc trưng như xét nghiệm chức năng gan khi bị vàng da, xét nghiệm máu để tìm virus kháng khuẩn viêm gan A, xét nghiệm nước tiểu có bilirubin ngay cả trong các trường hợp không có vàng da.

Chỉ có 0.3% các bệnh nhân nhiễm bệnh viêm gan A có nguy cơ chuyển sang thể ác tính với các dâu hiệu như: sốt cao, thân nhiệt thay đổi bất thường, đau đầu, nôn mửa và tiêu chảy. Một số ít chuyển sang vàng da ứ mật. Trong số trường hợp này bệnh nhân có biểu hiện vàng da, vàng mắt kéo dài từ 1 - 3 tháng ngay cả khi xét nghiệm men gan đã trở lại bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét