Thứ Năm, 8 tháng 2, 2018

Bỗng nhiên mất kinh có đáng lo ngại

Ở chị em nữ giới, kinh nguyệt là vấn đề mang tính chất chu kỳ, và thỉnh thoảng chúng cũng gặp một số Thường bị rối loạn nhât định khiến chị em bỗng nhiên mất kinh. Tình trạng kinh nguyệt biến mất không chỉ khiến cho chị em lo lắng, mà đó còn là biểu hiện cảnh báo những bệnh phụ khoa. Vậy, thực sự kinh nguyệt bỗng nhiên biến mất có phải là điều đáng lo ngại.

một vài bác sĩ chuyên khoa sản tại Đa khoa quốc tế HCM cho biết, tình trạng mất kinh ở phái đẹp không hãn hữu gặp, chúng có thể bắt nguồn từ một vài nguyên nhân đơn thuần như chị em có thai, hoặc các Bị rối loạn nội tiết trong cơ thể, một vài khối u ở tuyến yên hoặc một số bệnh mạn tính. Hoặc thỉnh thoảng tình trạng mất kinh nguyệt cũng chỉ là một Thường bị rối loạn nhất thời do nguy hại của môi trường sống, thói quen sinh hoạt, đời sống tình dục hay do chị em quá bao tay. Tuy nhiên, dù là lý do gì thì khi thấy kinh nguyệt biến mất, đặc biệt trong thời gian dài hãy lưu ý vì đó có khả năng là một hiện tượng bệnh lý không nên chủ quan.

Xem thêm: 5 dấu hiệu cần đi khám phụ khoa ngay

Muốn chồng khỏe như “lực sĩ” chị em hãy nhớ 4 món ăn sau

Chị Hà Thị Thu L. (35 Tuổi, Quận 2) chia sẻ “vòng kinh của tôi khá thường nhật và đều đặn, tôi cũng đang đặt vòng nên chẳng thể có thai. Tuy nhiên tháng này tôi bỗng nhiên thấy mình bị mất kinh đột ngột, không hiểu lý do do đâu”.

pha-thai-16-tuan-tuoi

đáp về vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cũng cho biết thêm, kinh nguyệt ở phái đẹp bị chi phối bởi phức hợp nhiều loại hormone từ tuyến nhỏ trong não, tuyến dưới đồi, tuyến yên, buồng trứng. Chỉ cần một vấn đề này đó về sức khỏe ở các tuyến này cũng có thể gây ra các Bị rối loạn nhất thời khiến cho chị em bị mất kinh nguyệt

thiếu nữ có khả năng mất kinh do: có thai; dùng thuốc tránh thai; cho con bú; stress; dùng các thuốc: tránh thai, corticoid, chống trầm cảm…; mắc những bệnh mạn tính; mất cân bằng về hormon: hội chứng buồng trứng đa nang làm cho nồng độ estrogen và androgen cao kéo dài; vận động quá nhiều; tuyến giáp hoạt động kém; u tuyến yên…

Chị không nên quá lo lắng khi bị mất kinh. Sau khi loại trừ mất kinh do có thai, nếu có một trong các dấu hiệu và triệu chứng sau như: mất kinh từ 3-6 tháng hay lâu hơn; nhức đầu, rụng tóc hay thay đổi về thị lực; vú tiết ra sữa hay dịch; sau khi phẫu thuật có liên quan đến thai nghén từ 3-6 tháng mà kinh nguyệt không trở lại, đó có lẽ sẽ là dấu hiệu cảnh báo sớm về các bệnh khác.

Việc điều trị cần phải dựa vào tác nhân gây bệnh. Ngoài việc đến tư vấn bác sĩ chuyên khoa sản, bạn cần đổi thay lối sống nếu nghi ngờ bị stress, vận động quá nhiều, gầy sút hay tăng cân quá mức.

cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh khám chữa trị các chứng bệnh về kinh nguyệt rất hiệu quả bằng biện pháp Đông –Tây y bệnh nhân có khả năng đến khám để được tư vấn cụ thể.

Nếu còn thắc mắc hay muốn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, đừng nên ngại ngùng hãy kết nối ngay với chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng 0168 558 1111- 028 392 57 111 hoặc [Tư vấn trực tuyến] một số chuyên sẽ hỗ trợ nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo giữ bí hiểm mọi thông tin của người bị bệnh.

cơ sở y tế khám đưa ra cách chữa bệnh: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét