Thứ Bảy, 3 tháng 2, 2018

Các bệnh gây nguy hiểm cho trẻ khi trời lạnh

Trẻ em là nhóm đối tượng dễ nhiễm bệnh khi trời lạnh vì sức đề kháng yếu.

lý do

Khi trời lạnh, số trẻ em vào viện khám do bệnh hô hấp và tiêu hóa tăng 20-40% so thường ngày. Bác sĩ khuyến cáo nên đưa bé đi khám ngay nếu sốt kéo dài 2 ngày.

Xem thêm: Biến chứng nguy hiểm của mụn cóc sinh dục

lậu mủ có gây ngứa không?

- tác nhân quan trọng nhất là vào mùa đông xuân, trời se lạnh hoặc chi phí rét khiến độ ẩm trong không khí rất thấp và nhiệt độ môi trường không cao. Đặc trưng khí hậu lạnh ẩm khiến cho một số loại vi trùng, vi-rút thường trú trong thân thể bùng phát, nhất là một vài nguyên nhân gây bệnh ở đường hô hấp.

- Trẻ em là nhóm đối tượng rất dễ nhiễm bệnh vì sức đề kháng rất kém do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên khả năng chiến đấu với bệnh tật của trẻ thật sự 'chưa hiệu quả'. Hơn nữa trẻ thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nguy cơ bị nhiễm bệnh rất cao trong khi trẻ chưa ý thức được khả năng tự phòng bệnh.

- một số chăm sóc thiết yếu giúp trẻ phòng bệnh khi thời khắc chuyển mùa như giữ ấm cho bé vào một số ngày lạnh giá thành, ăn một số thực phẩm phù hợp giúp giữ ấm, tạo môi trường sống trong lành, sạch sẽ, giữ vệ sinh cá nhân trẻ thật tốt… chưa được phụ huynh chú trọng nên con dễ bị nhiễm bệnh.

Cần phòng bệnh cho trẻ lúc thời tiết chuyển lạnh. Ảnh: Đ.T

Thường gặp nhóm bệnh về đường hô hấp

- Bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp trên chiếm tỷ lệ cao nhất với các bệnh phổ biến như cúm ở trẻ em, viêm mũi xuất tiết, viêm họng cấp, viêm VA, viêm amiđan cấp hoặc hốc mủ, viêm xoang... Các bệnh này đơn giản và dễ Mọi người có thể phát hiện nhưng nếu không được chăm sóc thích hợp có lẽ sẽ gây bất lợi cho sức khỏe của trẻ như gây thở khó, hạn chế việc ăn uống hoặc bú mẹ, đôi khi có khả năng làm nhiễm trùng huyết rất nguy hiểm đến tính mạng.

- Với trẻ đã có tiền căn mắc hen phế quản (suyễn), mùa lạnh bệnh càng dễ phát lại và trở nên nghiêm trọng. Nhiều trường hợp trẻ bị suyễn phải đi cấp cứu khiến cha mẹ rất lo lắng. Trẻ bị bệnh hen phế quản, thời tiết chuyển lạnh vừa là lý do trực tiếp vừa là lý do gián tiếp khiến trẻ dễ lên cơn co thắt phế quản gây khó thở dữ dội, thiếu oxy trầm trọng.

- Đặc biệt, các trẻ đã có sẵn một vài bệnh kinh niên như viêm phế quản mạn, suy giảm miễn dịch bẩm sinh hoặc mắc phải, suy đồ ăn mãn tính, một số tình trạng bệnh tim mạch bẩm sinh... Thường bị mắc bệnh nặng hơn và dễ bị các biến chứng nặng nề hơn so với các trẻ thông thường khác. Phụ huynh cần tích cực chăm sóc và chủ động áp dụng những biện pháp phòng bệnh nhằm hạn chế đến mức thấp nhất khả năng nhiễm bệnh của trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét