Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Thổi bay các khó chịu khi đến chu kỳ kinh nguyệt

Trong một cuộc thăm dò gần đây, hầu hết nữ giới đều cho thấy chu kỳ kinh nguyệt hằng tháng khiến họ cảm thấy thật sự mệt mỏi và khó chịu. Dưới đây là các dấu hiệu có thể xảy đến với bất kỳ con gái nào:

Nhạy cảm quá mức.

Khoảng 20 - 30% phụ nữ được báo cáo trở nên nhạy cảm hơn với những biến động nội tiết tố (xảy ra giữa chu kỳ rụng trứng hằng tháng). Sự biến động này có lẽ sẽ là nguyên nhân làm phát hành những hóa chất trong não mà đặc biệt là một số hóa chất liên quan đến việc kích thích các xúc cảm thụ động dẫn đến tình trạng suy sụp hoặc xúc động một biện pháp thái quá, chả hạn khóc khi xem những cảnh phim buồn, tiến sĩ Teri Pearlstein tại Trường đại học Y Alpert (Mỹ) giải thích.

nhằm mục đích là giảm bớt sự nhạy cảm này, cần tăng cường bổ sung tiêu thụ một số loại ngũ cốc nguyên hạt và rau xanh với mục đích giữ lượng đường trong máu ổn định, từ đó giúp điều tiết những bất ổn của tâm trạng.

xem thêm: Rong kinh và những ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản

Đau bụng kinh và những điều bạn có thể chưa biết

Đau đầu.

những phái đẹp bị chứng đau nửa đầu cảm thấy bệnh trở nên khó chịu hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. TheoWomenshealthmag, những hormone prostaglandin gây ra chuột rút ở cơ bắp cũng có thể tấn công những dây thần kinh trong đầu, tiến sĩ, chuyên gia nghiên cứu về bệnh đau đầu Vincent Martin tại Đại học Cincinnati (Mỹ) cho hay.

nhằm mục đích là giảm bớt sự khó chịu của cơn đau đầu, có lẽ sẽ dùng thuốc chống viêm naproxen hay sumatriptan. Những loại thuốc này có lẽ sẽ nó làm cản trở việc sản xuất prostaglandin gây đau đầu và chuột rút. Ngoài ra, các nghiên cứu còn cho hay bổ sung một số thực phẩm có tác dụng bổ máu như thịt bò, ức gà, hạt bí đỏ, gan, các viên uống bổ máu… đồng thời có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya, và mát xa nhẹ nhàng vùng đầu có lẽ sẽ giúp giảm bớt sự khó chịu của cơn đau.

Ngực căng tức.

Ngực trở nên căng tức hơn khi chuẩn bị đến ngày “đèn đỏ” là dấu hiệu thường xảy ra. Tác nhân gây căng tức ngực là do thời kỳ này, thân thể giữ nước, cộng thêm việc đổi thay nội tiết tố do tác động của oestrogen buồng trứng khiến ngực sưng lên, thậm chí chỉ cần chạm nhẹ vào cũng thấy đau.

biểu hiện này sẽ tự hết sau vài ngày và không nhằm mục đích là lại hậu quả gì.

Tuy nhiên, chị em có thể phòng tránh bằng biện pháp cắt giảm lượng caffeine tiêu thụ để tránh làm giãn một vài mạch máu ở ngực, gây ra phù nề, sưng đau, tiến sĩ, bác sĩ phụ khoa Steven Sondheimer tại Bệnh viện của Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho biết.

Luôn cảm thấy buồn ngủ.

Khi bị mất máu, đồng nghĩa với việc bạn bị mất sắt, một khoáng vật cung cấp năng lượng cho cơ thể. Sắt cũng tham gia vào việc phát hành một số hormone serotonin (giúp điều chỉnh tâm trạng), thường sụt giảm trong thời gian hành kinh, theo tiến sĩ Elizabeth Bertone Johnson của Đại học Massachusetts (Mỹ).

Trong một nghiên cứu của mình, tiến sĩ Johnson nhận thấy một vài phái đẹp ăn nhiều thực phẩm chứa sắt ít có những dấu hiệu khó chịu khi đến ngày “đèn đỏ”. Những loại dinh dưỡng cung cấp sắt bao gồm: rau bina, đậu lăng hoặc thịt bò. Một nghiên cứu khác cũng cho hay một loại gia vị có nguồn gốc từ Ấn Độ gọi là cỏ ca ri có thể giảm bớt sự mệt mỏi trong chu kỳ kinh nguyệt nếu sử dụng với liều lượng thích hợp theo đáp của bác sĩ. Ngoài ra, hãy tạo cho thân thể khoảng thời gian nghỉ ngơi để thư giãn và bình phục năng lượng.

Đau bụng kinh khủng.

lý do gây ra các cơn đau bụng khủng khiếp trong một số ngày “đèn đỏ” là tử cung phải co thắt mạnh để loại bỏ nội mạc tử cung ra khỏi cơ thể. Bình thường, một số cơn co thắt được thúc đẩy bởi kích thích tố prostaglandin; nồng độ hormone này càng cao, cảm giác đau đớn, khó chịu càng nhiều.

Sử dụng biện pháp chườm nóng trong khoảng 10-15 phút có khả năng giúp làm giãn những huyết quản tử cung, thúc đẩy máu lưu thông và đào thải hormone prostaglandins ra ngoài nhanh hơn. 30 Phút tập thể dục mỗi ngày cũng có thể làm tăng nhanh nhịp tim và tăng lưu lượng máu, giúp cắt giảm một vài cơn co thắt.

Đầy hơi. 73% Phụ nữ cho thấy họ nhận thấy một vài dấu hiệu khó chịu trong đường tiêu hóa trước và trong thời kỳ kinh nguyệt. Đáng ngạc nhiên, đến nay vẫn chưa có nghiên cứu nào lý giải chuẩn xác một số gì gây nên biểu hiện này, nhưng những nhà khoa học nghĩ rằng muối và rượu có thể abc hình thêm tồi tệ. Ẳn những loại dinh dưỡng giàu axit béo omega-3 như cá hồi và quả óc chó có lẽ sẽ giúp dập tắt chứng đầy hơi, chướng bụng liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt.

Thèm ăn vô độ.

Bạn không phải là người độc nhất có cảm giác này khi chuẩn bị đến ngày “đèn đỏ”. Thèm ăn và ăn nhiều trước các kỳ kinh nguyệt thường do tác động của kích thích tố serotonin trên não bộ. Kích thích tố này có liên quan đến việc khát khao thèm một vài món ăn mặn hay ngọt. Vì thế, phụ nữ có khuynh hướng thèm ăn nhiều sô cô la hay đồ ngọt vào thời điểm chuẩn bị hành kinh, và hậu quả dẫn đến tăng cân ngoài ý muốn.

Giảm ham muốn tình dục.

hiện tượng này đến nay vẫn là một bí hiểm của y học. Thường nhật, khoảng một tuần trước khi bắt đầu chu kỳ hành kinh (thời điểm rất dễ thụ thai), nữ giới cảm thấy rất hưng phấn và cảm giác ham muốn tăng lên. Trong khi đó, nhiều nghiên cứu lại cho hay chu kỳ kinh nguyệt lại là thủ phạm làm giảm ham muốn tình dục ở một những người.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi giải đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được trả lời và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: địa chỉ đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét