Thứ Tư, 14 tháng 2, 2018

Viêm đường tiết niệu có nguy hiểm không?

Hỏi: Chào bác sĩ. Tôi là nhân viên văn phòng, do thói quen ít vận động, lười uống nước và nhịn tiểu mà đợt gần đây thân thể tôi có những dấu hiệu rất lạ. Một số biểu hiện đó bao gồm: đi tiểu thấy đau và rát, nước tiểu có mùi rất hôi, vùng bụng dưới hay bị đau. Ngày gần đây nhất tôi còn có dấu hiệu bị buồn nôn, cơ thể bị sốt 40 độ. Vợ tôi có lên mạng tìm hiểu về một số biểu hiện mà tôi đang gặp phải thì đại đa số cho ra kết quả là viêm nhiễm tiết niệu. Trước đây tôi cũng có nghe vài người nói về căn bệnh này nhưng cũng không rõ rõ về nó lắm. Xin các bác sĩ tư vấn giúp tôi, viêm tiết niệu có nguy hiểm không? Tôi cảm ơn!

Xem thêm: Viêm đường tiết niệu do vệ sinh không sạch?

Trả lời:

Bạn V.C thân mến,

bệnh viêm đường tiết niệu là bệnh lý phổ biến ở nhiều người, nhiều lứa tuổi (từ trẻ em cho đến người già, cả đàn ông và nữ giới). Tuy nhiên, theo số liệu thông kê, số lượng người phụ nữ mắc viêm đường tiết niệu lại cao hơn hẳn so với nam giới.

bệnh viêm đường tiết niệu do nhiều lý do gây ra, nhưng lý do trực tiếp gây bệnh là vi trùng E.coli và các vi rút lây qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai,...

Với bất cứ một bệnh tình nào cũng có mức độ nguy hiểm khăng khăng. Vì vậy, viêm đường tiết niệu nếu không chữa sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: Nhiễm trùng sẽ lan từ bọng đái lên một hoặc cả 2 thận, gây tổn thương thận, làm suy giảm chức năng của thận, gây suy thận. Ngoài ra, nhiễm trùng này còn có thể đi vào máu và lây lan đến những bộ phận khác nạt dọa đến sức khỏe của bạn.

Vì vậy, bạn nên sắp xếp thời gian để có thể đi khám và điều trị càng sớm càng tốt. Nếu kéo dài thời gian ủ bệnh, bệnh sẽ ngày một nặng hơn, biến chứng nguy hiểm, gây khó khăn và tốn kém trong việc điều trị.

những việc trước mắt bạn cần lưu ý là: Nên bổ sung đủ nước, mặc quần áo rộng rãi, thoáng mát, có chế độ dinh dưỡng hợp lý, abc lành mạnh. Nếu có thể bạn nên kiêng quan hệ cho tới khi bệnh được điều trị khỏi hẳn.

một số loại quả quen thuộc giúp phòng và chữa trị tình trạng bệnh này như: Nước ép trái cây nam việt quất, nước cam nhất là trộn nước cam với nước dừa non sẽ rất lợi tiểu trong trường hợp ít đi tiểu, nước chanh nho tươi, chuối, hạt dưa...Địa chỉ phá thai an toàn ở Hồ Chí Minh

Chúc bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét