Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Một số bệnh tình dục ít gặp nhưng lại cực kỳ nguy hiểm

căn bệnh dục không chỉ nguy hại đến sức khỏe sinh sản của 1 người mà nó có sức lây truyền xã hội.
những căn bệnh lý dục như mụn cóc sinh dục, lậu mủ, giang mai rận mu mụn rộp sinh dục viêm gan B là một vài căn bệnh rất phổ biến và nhiều người mắc phải.

>>>>Khi mắc bệnh phụ khoa cần chăm sóc vùng kín như nào

Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở đó mà vẫn còn một vài căn chứng bệnh dục khác thảng hoặc gặp, tỷ lệ mắc bệnh ít nhưng ảnh hưởng của nó thì khôn lường như:

Hạ cam mềm
Là căn bệnh lây nhiễm qua tình dục không an toàn và tiếp xúc trực tiếp. Bệnh do trực khuẩn Gram (-) Hemophilus ducreyi gây nên. Thời gian ủ bệnh 3 - 10 ngày.

một vài người bị bệnh hạ cam mềm thường có một số vết loét, chảy dịch vàng trên bộ phận sinh dục. Ban đầu là một số mụn nước nhỏ, sau đó vỡ ra thành vết loét, chỉ sau 2 ngày phát bệnh vết loét lan rộng tới 5 cm.

Biểu hiện: những vết loét, đặc biệt là những vết loét. Về cơ bản trên bộ phận sinh dục. Ban đầu nó chỉ là một số mụn nước nhỏ nhưng sau đó sẽ lan rộng ra và trở thành vết loét rộng đến khoảng 5 cm chỉ trong vòng 2 ngày.

Ở nữ giới: dấu hiệu là đau khi đi tiểu tiện, ra bạch đái đau khi giao phối rỉ máu nổ hạch bạch huyết vùng bẹn, háng… Vết loét ở nữ lan rộng và nhiều hơn đàn ông.

Vết loét này chỉ xuất hiện ở bộ phận mềm như ở cửa mình, âm vật cổ tử cung hậu môn… Do đó nó được gọi là hạ cam mềm.

Ở nam giới: một vài biểu hiện cũng tương tự nữ, những vết loét xuất hiện trên cậu nhỏ bao quy đầu và rãnh bao quy đầu. Ngoài ra, nó còn có khả năng xuất hiện ở miệng, vú, ngón tay, đùi khi có tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh.

Bệnh lây lan và phát triển rất nhanh nếu không sớm chuẩn đoán và điều trị kịp thời sẽ khiến bộ phận sinh dục và các khu vực nhiễm bệnh bị hoại tử nguy hại vô cùng lớn đến sức khỏe sinh sản và tâm lý của người mắc bệnh.

Đây cũng là tình trạng bệnh làm nguy cơ lây nhiễm HIV tăng mạnh khi hệ miễn dịch cơ thể bị yếu đi và các vết loét ăn sâu vào bên trong thịt.

Hạ cam mềm ở tay

Hạ cam mềm ở tay

U nhầy lây (MC)
Bênh gây nên bởi vi-rút Molluscum contagiosum (MC) biểu hiện như mụn cóc nước hay màng nhầy. Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nguồn bệnh.

tình trạng bệnh dục này tuy thảng hoặc gặp nhưng rất nguy hiểm vì đây là bệnh tình trẻ em cũng rất dễ dàng mắc phải mà thỉnh thoảng chúng ta lại không để có thể ý đến chúng.

thường nhật trẻ em (1 - 10 tuổi) mắc phải u nhầy thường ở những bộ phận chân, tay, miệng, bụng... Ít có ở bộ phận sinh dục vì hầu hết chúng chưa tham gia hoạt động tình dục.

Trẻ em chủ yếu nhiễm bệnh qua tiếp xúc với bác mẹ bị bệnh hay dùng chung, động chạm đồ dùng cá nhân.

người nhiễm bệnh thường có triệu chứng là một vài u nhỏ màu hồng nhạt hoặc trắng nhỏ như mụn cơm Bao quanh bên ngoài một số nốt này là lớp màng nhầy. Kích thước có khả năng là như mụn hạt cơm có khi phát triển lớn như đầu ngón tay út.

U nhầy gây ngứa ngáy khó chịu. Nếu bạn càng gãi sẽ càng làm tăng cao sự lây nhiễm bệnh cho bạn.

Người lớn, đặc biệt là có số người có sở thích cạo lông mu khi abc nguy cơ mắc bệnh u nhầy rất cao.

Thời gian ủ bệnh của bệnh trung bình 2 - 7 tuần, thỉnh thoảng có thể kéo dài đến 6 tháng. Theo đó, một vài tổn thương mà bệnh gây ra cho bạn cũng khoảng 6 tháng. Nếu không kịp thời điều trị bệnh cũng sẽ rất nguy hiểm.

>>>>>>>>Bạn gái ở tuổi dậy thì mắc kinh nguyệt không đều
Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] để có thể được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có khả năng gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 để được đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét